Click để ủng hộ chúng tôi
  1. Quy định và hương dẫn thành viên Up tin lên Top

    » Thành viên được quyền Up tin của mình lên Top đầu.
    » Mỗi thành viên được quyền Up tin 2 lần/24h.
    » Thành viên có thể làm mới tin bằng cách tự comment vào tin mình đăng.
  2. Cách để tin nhanh được Google tìm đến

    » Lựa chọn tiêu đề tin đăng ngắn ngọn, tổng quát, tránh sự trùng lặp.
    » Bài viết phải được trình bày rõ ràng, khoa học, tránh sự copy and paste 100%.
    » Chia sẻ tin lên các Mạng xã hội lớn.
    1. Chia sẻ trang này

      Đăng lúc: 8/9/16
      Đã xem: 43 lượt | Mã tin: 60636
      Số điện thoại: 0986567373
      Các hành khách đến Nhật Bản qua phi trường Haneda của Tokyo sắp được chào đón bởi một đội robot hình người tí xíu của hãng Hitachi.

      rao vặt nhanh nhất - rao vặt miễn phí

      Với chiều cao chỉ 90cm, cân nặng 15kg, với tên gọi‘EMIEW3’ sẽ đóng vai trò một chỉ dẫn viên nhằm chỉ dẫn các hành khách đến các điểm đến hợp tại các nhà ga trường bay. Hiện tại, EMIEW3 có khả năng giao tiếp bằng cả tiếng Nhật và tiếng Anh.

      Theo Japan Times cho biết, các thí điểm sẽ diễn ra tại nhà ga nội địa số 2 của sân bay Haneda, từ nay đến tháng 12. Haneda là một sân bay chào đón một số lượng lớn hành khách trong và ngoài nước Nhật Bản. Đây là một địa điểm tưởng để giới thiệu các công nghệ tiên tiến của Nhật Bản với thế giới. Các robot EMIEW3 màu trắng và đỏ sẽ được khai triển đến các trọng điểm thông tin và sẽ hiển thị thông tin bằng tiếng Anh và tiếng Nhật.

      Cuộc thí nghiệm chứng minh khả năng (PoC) này sẽ diễn ra qua 3 thời đoạn.

      giai đoạn thứ nhất các EMIEW3 sẽ đón hành khách tại một quầy truy cập chuyên dụng, phản hồi thông tin bằng cả tiếng Anh và tiếng Nhật. Khi hành khách đặt câu hỏi nó sẽ cung cấp các thông tin kết hợp với màn hình hiển thị thông báo cài đặt bên cạnh quầy hướng dẫn.

      Robot chỉ dẫn tại quầy cung cấp thông báo. Ảnh: Theautochannel

      tuổi thứ 2, khi hành khách đặt câu hỏi các EMIEW3 chuyển di tự động sẽ chỉ dẫn hành khách bằng cách hiển thị các thông báo chỉ dẫn, cung cấp các câu đáp và giải thích.

      Robot di chuyển tự động chỉ dẫn hành khách. Ảnh: Theautochannel

      tuổi 3, trong tuổi này, robot EMIEW3 sẽ dẫn hành khách tới điểm đến khăng khăng mà họ đề nghị và chỉ dẫn họ ở đó. Trong giai đoạn này, robot sẽ hoạt động ở một khuôn khổ rộng của phi trường.

      Robot EMIEW3 sẽ dẫn hành khách đến điểm nhất mực mà họ muốn. Ảnh: Smarthey

      Trong buổi thử nghiệm vào bình lắc pha chế hôm thứ 6 (2/9) vừa qua, một nữ hành khách nước ngoài đã hỏiEMIEW3 đường đi tới quầy đổi ngoại tệ. Một robot tại trọng tâm thông báo đã gọi một robot khác đến chỉ dẫn hành khách, khi ấy con robot nói với hành khách "please follow me" (làm ơn đi theo tôi).

      EMIEW được giới thiệu lần đầu tiên vào năm 2005. Với phiên bản EMIEW trước nhất năm 2005, sau đó là EMIEW2 (2007), và đến EMIEW3, Hitachi ngày càng hoàn thiện tính năng của robot giúp việc này. Các EMIEW3 mới nhất, với một “bộ não từ xa” có thể xử lý hình ảnh và giọng nói, đã được ban bố vào tháng tư. Nhiều robot có thể được kết nối thông báo ưng chuẩn một hệ thống điều khiển từ xa.
      EMIEW 2005. Ảnh: Hitachi
      Hiroshi Sato, phó Chủ tịch kiêm tổng giám đốc của Hitachi, cho biết hãng hy vọng ưng chuẩn việc thí nghiệm này như một phần trong gắng biểu lộ lòng hiếu khách của sơn hà tại phi trường Haneda. Hitachi hy vọng thêm ngôn ngữ bổ sung cho các robot trong mai sau gần, bao gồm cả tiếng Trung và tiếng Hàn

      Nếu quá trình thí điểm diễn ra đúng kế hoạch, các robot EMIEW3 sẽ được đưa vào sử dụng rộng rãi tại các sân bay. Và trong mai sau, robot này có thể được dùng như một chỉ dẫn viên nhằm tăng cường tiếp thu và xử lý thông báo tại các địa điểm tụ họp nhiều khách hàng như trọng tâm thương mại, địa điểm vui chơi và các cơ sở công cộng khác.

Chia sẻ trang này


 
Duy trì trạng thái đăng nhập
Bạn đã quên mật khẩu?
Đăng ký
LÊN ĐẦU TRANG